Nên dùng kem nền (foundation) hay cushion? Câu hỏi mỗi lần mình review là lại có bạn hỏi nên đã chụp ảnh lại cho mọi người xem. Đây là da mình sau 12 tiếng dùng kem nền Bobbi Brown từ 12h trưa đến 12h đêm mới tẩy trang.

Không dùng kem lót, không xịt khóa nền, không phấn phủ, chỉ dùng tinh chất trong gói mặt nạ bôi dưỡng ẩm rồi đánh kem nền luôn. Nói chung chắc nền có trôi một ít nhưng không có bị mốc (trừ chỗ sống mũi đeo kính), cuối ngày lớp nền tổng thể vẫn đẹp. Nền Bobbi thì che khuyết điểm ở tầm trung thôi, thiên hướng nền mỏng nhẹ tự nhiên. Da nhìn đều màu hơn, vẫn có những khuyết điểm nhìn khá “chân thực”. Ngoài ra cũng do mình tự điều chỉnh lượng nền, nhiều thì che tốt mà đánh ít thì che ít. Chỗ mắt là do dùng The Same lố tay nhé =))

Mình cũng bắt đầu từ việc dùng hết các thể loại cushion Hàn, Clio hay Espoir ngày xưa mình còn đi xin các shop gom vì nó ko hot ít người bán cơ tận từ 2015,16 gì đó.

Nhược điểm của cushion theo mình thì không đến từ chất kem cushion mà một phần không nhỏ do miếng bông tán. Khả năng tán đều kem, dặm nền của cái miếng đó kém hơn so với mút nền/cọ nhiều. Mọi người dùng mút Real techniques đánh cushion cũng sẽ thấy nó là level khác so với dùng miếng bông kèm theo rồi.

Ở nhà dùng mút đánh cushion rồi đi chơi đem cushion ra thỉnh thoảng dặm lại cũng được. Thực ra đánh mút + kem nền cũng tương tự dùng cushion.

Mọi người hay thích cushion vì mỏng nhẹ bóng thì hiện tại cũng nhiều dòng kem nền làm được rồi. Cushion ẩm hơn nền nhưng mà không dưỡng ẩm với tẩy da chết kĩ thì cũng mốc như nhau thôi. Mình thì hay xịt dưỡng ẩm cho mút/cọ nền trước khi tán nền để nền mịn hơn. Nền bền nên cũng chẳng cần dặm lại.

Ngoài ra thì cũng kĩ thuật đánh mèo mù của mình, các bước tương tự, 2 ngày liền đánh nền 12 tiếng thì ngày thứ 2 vùng quanh mũi của mình lại bị mốc lúc cuối ngày trong khi hôm trước không bị =)) nên đánh nền nhiều khi cũng do mình thật chứ không phải lỗi tại nền đâu. Hãy thử 1 sản phẩm 2-3 lần để biết chính xác mình có phù hợp không nhé.

Ai muốn thử thì Bobbi đang có deal mua nền tặng quà phấn mắt + cọ: https://s.lazada.vn/l.n8oy

Tóm lại thì:

  • Dùng cushion phù hợp cho người mới bắt đầu, ít makeup. Thuận tiện mang đi cùng để dặm.
    (-) Nhanh trôi hơn kem nền, khá hao dùng nhanh hết. Khả năng che khuyết điểm chỉ từ mỏng đến trung bình
    Giải pháp đề xuất: Mua cục bông mút về đánh cushion lúc đầu. Lúc dặm thì dùng mút kèm cushion bình thường.
  • Kem nền: Đa dạng tone da để chọn. Có đủ các dòng che phủ thấp đến cao. Lâu trôi, dùng ít hao.

    Recommend:
    – Nền che phủ dày mụn thâm các kiểu: Mac Studio Fix Fluid SPF15. Lúc mới đánh có thể thấy hơi dày nhưng em này càng để lâu trên da càng tệp. Đến cuối ngày không muốn tẩy trang chỉ ước đây là da thật.

    – Nền che phủ trung bình: Bobbi Brown Skin Long Wear Weightless Foundation SPF15. Độ che phủ có thể kiểm soát bằng lượng nền đánh nhiều hay ít. Finish đẹp, khá tự nhiên.

    – Nền tự nhiên, bóng mịn như mấy chị Hàn: Giorgio Armani Luminous Silk Foundation. Như tên, lớp nền mịn như lụa siêu chân thực, đều màu da. Phù hợp da ít khuyết điểm. Bobbi Brown Serum Foundation nền cũng mỏng, đẹp.

Bình luận về bài viết này

Thịnh hành